Cách tính chỉ số BMI cho nam nữ và trẻ em Việt Nam chuẩn nhất

Blog » Tiện ích » Cách tính chỉ số BMI cho nam nữ và trẻ em Việt Nam chuẩn nhất

Bạn đang muốn biết cách tính chỉ số BMI chuẩn nhất cho nam nữ và cho trẻ em Việt Nam? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách tính chỉ số BMI này và hai công cụ tính chỉ số BMI cho người lớn và cho trẻ em với các đánh giá cực kỳ chuẩn xác dựa theo công thức chuẩn của tổ chức y tế thế giới WHO.

I. BMI là gì?

BMI là cụm từ viết tắt của Body Mass Index, là chỉ số khối lượng cơ thể. Đây là một chỉ số quan trọng dùng để đánh giá tình hình cơ thể và sức khoẻ của con người. Dựa vào chỉ số BMI của một người có thể biết được người đó béo, gầy hay có cân nặng lý tưởng.

Công cụ tính chỉ số BMI online hay nhất 2024

II. Công thức / cách tính chỉ số BMI

Công thức tính chỉ số BMI là cố định, không phân biệt tuổi tác, giới tính, vùng miền. Tuy nhiên cách đánh giá dựa theo chỉ số BMI có sự khác biệt giữa người lớn và trẻ em. Hãy cùng tham khảo công thức dưới đây nhé:

Công thức tính chỉ số BMI
Công thức tính chỉ số BMI

BMI = Cân nặng (kg)/ (Chiều cao(m) )²

III. Công cụ tính chỉ số BMI cho nam và nữ (>20 tuổi)

Đây là công cụ cho phép bạn nhập vào chiều cao và cân nặng của bạn rồi tính ra chỉ số BMI và đưa ra đánh giá tình hình cơ thể của bạn là béo, gầy hay cân đối. Để sử dụng công cụ này bạn truy cập vào đường link sau: https://dichthuatphuongdong.com/tienich/bmi.html

Công cụ tính chỉ số BMI online

IV. Tính chỉ số BMI cho trẻ em Việt Nam (<= 20 tuổi)

Với người dưới 20 tuổi thì cách đánh giá BMI sẽ khác nhau ở từng tuổi theo biểu đồ như dưới đây:

Đánh giá chỉ số BMI theo tuổi từ (2 - 20 tuổi)
Đánh giá chỉ số BMI theo tuổi từ (2 – 20 tuổi)

Thay vì bạn phải tính chỉ số BMI rồi tra cứu theo biểu đồ trên, chúng tôi đã làm ra công cụ tính chỉ số BMI cho trẻ em và thanh niên dưới 20 tuổi. Nhiệm vụ của bạn chỉ là:

  • Chọn tuổi cho bé
  • Nhập chiều cao, cân nặng

Hệ thống sẽ tính ra chỉ số BMI cho trẻ và đưa ra kết luận là trẻ đang gầy, béo phì hay cân đối để bạn có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho con/em mình.

Tính chỉ số BMI cho trẻ em và thanh niên <=20 tuổi
Tính chỉ số BMI cho trẻ em và thanh niên <=20 tuổi

Để sử dụng công cụ tính chỉ số BMI cho trẻ em, bạn hãy truy cập vào đây: https://dichthuatphuongdong.com/tienich/tinh-chi-so-bmi-tre-em.html

* Lưu ý: Bạn nhớ mở loa để nghe kết quả đánh giá nhé!

5/5 - (14 bình chọn)
Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

19 − 17 =