5 cách tăng doanh thu “thần tốc” nhờ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Blog » Tin tức khác » 5 cách tăng doanh thu “thần tốc” nhờ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì sản phẩm là nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu . Vì thế, chú trọng đến thiết kế bao bì là công cụ đắc lực mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là 5 cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì các doanh nghiệp nên đầu tư.

[saokim.com.vn] Thiết kế bao bì hãng bia Hoàng Gia cho Sao Kim Branding thực hiện

1. Làm thế nào thiết kế bao bì có thể tăng doanh thu doanh nghiệp?

Theo nghiên cứu, có đến 95% người mua hàng chỉ dựa vào kiểu dáng chai đã nhận ra đồ uống quen thuộc của mình. Điều đó cho thấy người tiêu dùng thực sự đánh giá cao phần thiết kế bao bì sản phẩm. Vì vậy, các hãng cần phải cá nhân hoá và tối ưu tiện dụng mẫu bao bì.

Ngoài việc bảo vệ sản phẩm nguyên vẹn trong quá trình lưu chuyển, ảnh hưởng từ nhiệt độ và các tác nhân môi trường, sản phẩm được đóng gói đẹp với hình ảnh, màu sắc và cấu trúc thống nhất sẽ làm nổi bật thương hiệu và thu hút khách hàng.

[saokim.com.vn] Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm
Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Cụ thể, Nutifood đã làm rất tốt trong việc đổi mới bao bì. Từ đó, tăng doanh số hơn 30% sau một năm. Và mới đây, sản phẩm cacao Alluvia cùng mẫu bao bì thân thiện với môi trường. Mẫu bao bì này đã thu hút phần lớn người dùng Việt từ cái nhìn đầu tiên. Hãy tìm hiểu 5 cách thiết kế bao bì hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện doanh số dưới đây.

2. Năm cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

2.1 Tăng nhận diện thương hiệu

Một thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo và thể hiện được đặc thù, màu sắc của thương hiệu sẽ lưu giữ tốt trong trí nhớ khách hàng. Là một doanh nghiệp, bạn sẽ hài lòng khi người mua nghĩ đến sản phẩm của mình đầu tiên. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ lôi cuốn được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó, tăng cơ hội thúc đẩy doanh thu sắp tới.

Ví dụ, Cocacola với thiết kế bao bì kinh điển đã đi sâu vào trái tim khách hàng. Bằng chứng rằng hãng quá nhiều lần khảo sát, ra mắt và thay đổi kiểu dáng chai. Cuối cùng, thương hiệu Cocacola với thiết kế cổ điển luôn trụ vững trong tiềm thức khách hàng.

Qua bao thập kỷ, người tiêu dùng đã ghi nhận mẫu chai thương hiệu Cocacola như một phần giá trị tâm hồn và văn hoá nhãn hàng. Một bao bì với thương hiệu trụ vững qua năm tháng sẽ giúp duy trì và tăng doanh số.

2.2 Kích cầu sản phẩm 

[saokim.com.vn] Bao bì mang tính nhận diện thương hiệu cao của Cocacola
Bao bì mang tính nhận diện thương hiệu cao của Cocacola

Bán thêm sản phẩm (upsell) là một cách thức phổ biến và hữu hiệu nhất để bán những sản phẩm có liên quan hoặc chậm tiêu thụ. Chẳng hạn khi bán dầu gội đầu, bạn sẽ đóng gói dầu gội X cùng dầu xả Y. Khách hàng đang có nhu cầu mua dầu gội sẽ có trải nghiệm tích cực hơn. Và tất nhiên, họ sẵn lòng trả thêm cho phần dầu xả đi kèm.

Thông thường, gói sản phẩm được bán giá thấp hơn so với tổng giá mua lẻ từng thành phần,. Do đó, khách hàng được khích lệ nhu cầu và cảm thấy “hời” dù mua nhiều hơn dự tính. Và để bảo đảm doanh thu ổn định và thương hiệu lâu dài, doanh nghiệp luôn đề cao lợi ích khách hàng bằng việc cung cấp món hàng bổ trợ chất lượng.

[saokim.com.vn] Bao bì sản phẩm tăng độ tin cậy và chuyên nghiệp của thương hiệu
Bao bì sản phẩm tăng độ tin cậy và chuyên nghiệp của thương hiệu

Đây còn là chiến thuật hữu ích để kết hợp các sản phẩm với tính năng bổ sung cho nhau. Ví dụ, Amazon thường đóng gói sản phẩm cùng chuột máy tính với mức giá rẻ hơn khi mua riêng.

Một chiếc áo sơ mi với cà vạt được đóng gói ngăn nắp không chỉ tăng hiệu ứng liên tưởng mà còn gợi ý khách hàng mua thêm khéo léo. Vì thế, dù chỉ dự định mua áo, khách hàng vẫn nhận thấy sự cần thiết và hữu dụng của chiếc cà vạt kèm theo nhờ thiết kế thắt sẵn trong bao bì.

Hay BlackBerry thường đóng gói điện thoại kèm theo bộ sim card để chào bán khách hàng. Sau tất cả, bằng cách đầu tư thiết kế bao bì, doanh nghiệp sẽ cải thiện đáng kể doanh thu.

2.3 Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

Nhằm khẳng định tầm quan trọng của thiết kế bao bì trong việc tăng doanh số, một cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy khi người mua đứng trước sản phẩm nước rửa chén S với chất liệu bao bì bằng nhựa rẻ tiền và một bên là sản phẩm M với thiết kế sang trọng và tinh tế, người dùng nghiêng hẳn về việc chọn mua sản phẩm M.

Việc sở hữu một thiết kế bao sẽ là một “đại sứ toàn năng” trong việc quảng cáo sản phẩm. Từ đó, khách hàng cảm thấy giá bán cao hơn xứng đáng túi tiền. Và kéo theo là doanh số doanh nghiệp tăng nhanh.

Để phát triển quy mô, doanh nghiệp cần “vươn ra biển lớn” và tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt được văn hoá, thẩm mỹ đặc trưng của từng khu vực, cũng như đòi hỏi thuyết phục được các thị trường khó tính. Nói cách khác, bằng cách tập trung thiết kế bao bì đặc thù theo từng thị trường nhất định, bạn sẽ tối ưu hoá doanh thu.

[saokim.com.vn] Bao bì sản phẩm cũng là một kênh truyền thông hữu ích của thương hiệu
Bao bì sản phẩm cũng là một kênh truyền thông hữu ích của thương hiệu

2.4 Truyền tải thông tin

Hãy thử đặt mình trong vai trò người nội trợ, bạn có đắn đo giữa một sản phẩm ăn uống với đủ thông tin cơ bản trong thiết kế bao bì và một sản phẩm khác với ít thông tin đi kèm? Vì thế, một bao bì truyền đạt đủ thông tin cần thiết như thành phần cấu tạo, chức năng, nhà sản xuất, hay hạn sử dụng sẽ tăng độ tin cậy và thuyết phục khách hàng tin mua.

2.5 Cải thiện nhận thức khách hàng

Theo một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, chỉ với nhân vật hoạt hình chiếm 2/3 trên thiết kế bao bì đã giúp sản phẩm ngũ cốc chiếm được sự yêu thích từ đông đảo trẻ em. Bên cạnh, chỉ số tin cậy của thương hiệu và chỉ số kết nối khách hàng của doanh nghiệp đã tăng lần lượt 16% và 28% so với các phiên bản bao bì trước.

Việt Nam là một đất nước Á Đông xem trọng lễ nghĩa và giá trị tinh thần. Do đó một thiết kế bao bì với hình ảnh đặc trưng vào các dịp lễ sẽ gắn kết trải nghiệm mua hàng hiệu quả. Các nhà khoa học đã chứng minh chỉ 10% người mua hàng dựa trên lý trí. Vì thế bạn nên tận dụng và khai thác triệt để yếu tố cảm xúc để gia tăng doanh số.

Cụ thể, vào các dịp Tết, những gói bánh với hình ảnh gia đình làm tiêu điểm trên bao bì sẽ khơi dậy xúc cảm tình thân mạnh mẽ. Hay một mẫu bao bì tinh tế với hoạ tiết hoa phủ lấy sản phẩm dầu gội sẽ là món quà khách hàng cân nhắc khi mua vào ngày 8/3.

Trên đây là tổng quát 5 cách tăng doanh số nhờ thiết kế bao bì. Với hơn 8000 dự án bao bì được hoàn thành với sự hài lòng bởi khách hàng, Sao Kim tự tin giúp doanh nghiệp sở hữu mẫu bao bì xứng đáng với đầu tư. Hãy liên hệ với hotline 0964.699.499 của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp. 

SAOKIM BRANDING 

Tel: +84 964 699 499

Website: www.saokim.com.vn 

Email: info@saokim.com.vn

Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

sixteen + 20 =