10 chiến thuật gia tăng khách hàng mục tiêu

Blog » Tin tức khác » 10 chiến thuật gia tăng khách hàng mục tiêu

Làm thế nào để gia tăng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp chính là điều trăn trở của nhiều chủ doanh nghiệp. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 10 chiến thuật độc đáo giúp gia tăng khách hàng mục tiêu và khẳng định thương hiệu trên thị trường. 

Chiến thuật 1: Thiết lập thị trường trên Internet 

Theo ghi nhận của We are Social 2020, tại Việt Nam, sự thay đổi và phát triển chóng mặt của Digital “đạt ngưỡng” 4.75 triệu người có tiếp cận Internet. Internet chính là thị trường “màu mỡ” mà doanh nghiệp nên tận dụng để khám phá và khai thác.

Thiết kế website vẫn đang là kênh bán hàng hiệu quả nhất của nhiều doanh nghiệp, do vậy thiết kế một website bài bản phục vụ cho việc kinh doanh, thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Ngoài ra, thiết kế E-profile cũng là một giải pháp thông minh để quảng bá thương hiệu, giúp khách hàng tin tưởng hơn về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

[saokim.com] Giao diện của website Mobifone do Sao Kim thiết kế
Giao diện của website Mobifone do Sao Kim thiết kế

Chiến thuật 2: Tận dụng tối đa nguồn lực để bán hàng

Không chỉ khách hàng, mọi nhân viên công ty thành nhân lực bán hàng đắc lực.

Một số doanh nghiệp lựa chọn cắt giảm nhân sự, nhưng tại sao không tận dụng nguồn lực này để tạo ra doanh thu cho công ty? Hãy bổ sung lực lượng sales bán hàng bằng cách cơ cấu đội ngũ marketing, truyền thông, phát triển kinh doanh, admin,…

Hãy tận dụng mối quan hệ cá nhân của nhân viên công ty giới thiệu thêm khách hàng tiềm năng và xúc tiến bán hàng. Đặc biệt, nên có phần thưởng cho mọi hành động có kết quả tích cực tới doanh thu bán hàng của doanh nghiệp làm động lực để nhân viên hành động.

Chiến thuật 3: Kết hợp với đối tác tạo giải pháp trọn gói 

Bạn đang kinh doanh về lĩnh vực nào hãy tạo liên kết với những đối tác cùng lĩnh vực để tạo trọn gói dịch vụ cho khách hàng. Đây là nguyên tắc hợp tác để tạo ra bộ sản phẩm hoàn chỉnh về lĩnh vực. Đơn hàng sẽ nhiều lên khi các bên cùng hợp tác. 

Ví dụ bạn đang kinh doanh lĩnh vực áo cưới. Để tạo ra bộ sản phẩm dịch vụ hoàn chỉnh, bạn cần kết hợp với đối tác quay phim, chụp hình, nhà hàng tiệc cưới, tiệm trang sức để gia tăng lợi nhuận, đôi bên cùng có lợi. 

[saokim.com] VinID và Grab bắt tay cùng tạo ra tính năng Scan & Go
VinID và Grab bắt tay cùng tạo ra tính năng Scan & Go

Chiến thuật 4: Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Bất kỳ người tiêu dùng nào khi đặt và mua hàng trên Internet cũng mong sản phẩm về tay mình thật nhanh. Nếu không thỏa mãn được mong muốn này của khách bạn sẽ khiến họ chán nản với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nắm bắt được vấn đề đó, sàn thương mại điện tử Tiki đã cho ra mắt gói dịch vụ TikiNOW giao hàng trong vòng 2 tiếng. 

Tương tự, bạn cũng có thể tạo ra những gói dịch vụ tiện ích nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy đưa những thông tin trên lên đầu website, ở những vị trí nổi bật nhất. Đây là một bí quyết giúp bạn tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng.

Chiến thuật 5: Gia tăng giá trị cho khách hàng 

Một trong những chiến thuật để tăng doanh thu bán hàng chính là cung cấp thêm những giá trị khác ngoài sản phẩm cho khách hàng. Một cách đơn giản nhất để tăng doanh thu ngành bán lẻ chính là miễn phí vận chuyển.

Hầu hết người tiêu dùng đều có tâm lý chung là có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua 1 cái váy hoặc một bộ quần áo, nhưng lại tỏ ra khó chịu và rất “chi li” trong phí vận chuyển. Nếu bạn có khả năng để miễn phí tiền vận chuyển thì hãy nên làm. 

Giống như những con số giảm giá, khách hàng sẽ đặc biệt bị kích thích và thu hút gấp đôi với cụm từ “miễn phí”. “Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 200.000 đồng“ hoặc “Miễn phí 3 phần quà khi đặt hàng trong vòng 15 phút tiếp theo”.

Chiến thuật 6: Tri ân cho các khách hàng thân thiết

Thay vì tốn chi phí quảng cáo để tìm kiếm khách hàng mới, tại sao không tận dụng và khai thác chính dữ liệu của khách hàng cũ?

Đối với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ, quy luật 80/20 luôn tồn tại, phản ánh mối quan hệ giữa khách hàng và doanh thu. Tỉ lệ lớn doanh thu đến từ một lượng khách hàng trung thành tương đối nhỏ.

Vì vậy, hãy gửi đến những khách hàng thân thiết tri ân, ưu đãi dành cho riêng họ để kích cầu mua hàng hơn.

Chiến thuật 7: Tạo nhóm hội viên trung thành

Lập ra nhóm hội viên trung thành với công ty là việc hết sức cần thiết bạn phải làm, bằng những chính sách ưu đãi đặc biệt nào đấy cho hội viên và những người muốn vào hội. Những khách hàng trung thành là những người sẵn sàng lên tiếng giúp bạn khi có dư luận cộng động nào đấy không tốt.

Có thể giảm giá 5% trọn đời khi là thành viên của hội, nếu giới thiệu thêm người khác vào hội sẽ nhận được giảm giá 5% cho lần mua hàng kế tiếp.

Người được giới thiệu vào hội cũng sẽ giảm giá 5% trọn đời tuy nhiên phải thỏa mãn điều kiện nào đó có thể là mua hàng ở mức độ nhất đinh.

Cứ tiếp tục như vậy sẽ tăng số hội viên trung thành với công ty nhiều lên, kéo theo sẽ tăng doanh số doanh số bán hàng. Những khách hàng trung thành càng lớn công ty bạn càng phát triển hãy chú ý phát triển mạnh điểm này.

[saokim.com] Thẻ hội viên trung thành của Showroom Hyundai Long Biên
Thẻ hội viên trung thành của Showroom Hyundai Long Biên 

Chiến thuật 8: Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Lấy được lòng tin của khách hàng là một trong những bí quyết thành công của doanh nghiệp. Để làm được điều đó, hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. 

Bạn bán sản phẩm, dịch vụ gì, bạn cần chứng minh mình là người có kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến ngành đó. Hãy xây dựng một hình ảnh chuyên gia để có thể thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự đem lại lợi ích cho họ.

Chiến thuật 9: Tối ưu truyền thông sản phẩm

Hàng ngày có hàng trăm hàng nghìn mẫu quảng cáo, vậy đâu là điều làm nên sự khác biệt để khách hàng chú ý tới mẫu quảng cáo của bạn? 

Hãy tạo ra điểm nhấn ngay từ tiêu đề sản phẩm của bạn. Bạn có thể dùng tiêu đề lớn với những ký tự đặc biệt để gợi sự tò mò và chú ý của khách hàng, thu hút họ tới nội dung quảng cáo của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng linh hoạt chữ in hoa, bôi đậm ở những từ hoặc những câu bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng sẽ khiến họ tập trung hơn.

[saokim.com]  Chiến lược truyền thông thương hiệu nhất quán trên các ấn phẩm của thương hiệu
Chiến lược truyền thông thương hiệu nhất quán trên các ấn phẩm của thương hiệu

Chiến thuật 10: Đơn giản hóa quy trình giao dịch

Nếu doanh nghiệp có thể biến những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, đáng tin cậy và an toàn thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng đặt hàng qua internet và đặt mua nhiều loại sản phẩm cùng một lúc. 

Việc cụ thể các dịch vụ giúp quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và khách hàng có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài cái nhấp chuột.

Trên đây là 10 chiến thuật cơ bản nhất để Nhà quản lý thương hiệu áp dụng trong mô hình doanh nghiệp mình. Là công ty hàng đầu về tư vấn chiến lược, thiết kế nhận diện thương hiệu, Sao Kim Branding đã và đang tạo ra sức mạnh và sinh khi khí cho hơn 5.000+ khách hàng, nỗ lực góp sức mình vào sứ mệnh vì sự phát triển thương hiệu Việt.

SAOKIM BRANDING 

Tel: +84 964 699 499

Website: www.saokim.com.vn

Email: info@saokim.com.vn

Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

1 × five =