5 bí quyết quan trọng để đánh giá một thiết kế logo

Blog » Tin tức khác » 5 bí quyết quan trọng để đánh giá một thiết kế logo

Logo được xem là bộ mặt của một doanh nghiệp, đây là “điểm chạm” đầu tiên cho mọi khách hàng. Chính vì thế, thiết kế logo công ty chiếm một vai trò quan trọng trong thành công của doanh nghiệp. Để có một hình ảnh logo đẹp mắt, thu hút và hấp dẫn người tiêu dùng, logo cần phải đảm bảo đầy đủ tiêu chí đánh giá thiết kế logo chất lượng.

“Logo và thương hiệu thực sự quá quan trọng. Không phải ai trên thế giới này cũng có thể hiểu tiếng Anh hay tiếng Pháp, nhưng ai cũng có thể ghi nhớ những ký hiệu”

Nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld

Bí quyết đánh giá một thiết kế logo đẹp

1. K.I.S.S – Giữ nó đơn giản (Keep it simple, stupid)

Đừng bao giờ phức tạp hoá một logo, hãy để nó rõ ràng, dễ hiểu và thậm chí là tối giản. Nếu bạn có một thiết kế logo quá phức tạp, hẳn nhiên khách hàng của bạn sẽ bối rối, thậm chí không hiểu ý nghĩa logo công ty bạn. Đơn giản hóa logo và đưa ra thông điệp nhất quán giúp Logo “chạm” gần đến trái tim khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

[saokim.com.vn] Thiết kế logo nội thất cao cấp Pondo Vietnam do Sao Kim Branding thực hiện
Thiết kế logo nội thất cao cấp Pondo Vietnam do Sao Kim Branding thực hiện

Mỗi doanh nghiệp đều có một câu chuyện thương hiệu. Còn gì tuyệt vời hơn, khi Logo thể hiện được sứ mệnh, ý nghĩa và thông điệp của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ thực sự ấn tượng và thích thú đằng sau những ký tự riêng biệt còn là câu chuyện đầy cảm hứng. 

[saokim.com.vn] Câu chuyện thương hiệu Maison du Vietnam thông qua thiết kế Logo
Câu chuyện thương hiệu Maison du Vietnam thông qua thiết kế Logo

3. Nhất quán

Một thiết kế logo tốt cần thể hiện được giá trị thương hiệu. Thông qua Logo, thương hiệu nhất quán, đồng bộ ở từng điểm chạm về màu sắc, hình dạng, khoảng cách dù là những chi tiết nhỏ nhất trên bao bì sản phẩm, tài liệu quảng cáo hay trên website. 

[saokim.com.vn] Thiết kế Logo nhất quán trên bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế Logo nhất quán trên bộ nhận diện thương hiệu

4. Màu sắc

Lựa chọn màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế Logo. Màu sắc quyết định cảm xúc khi người tiêu dùng nhìn vào logo. Mỗi màu sắc tạo ra một phản ứng hay cảm xúc khác nhau. Màu xanh thể hiện sự ổn định, hòa hợp, hòa bình, sự tin tưởng, điềm đạm, trong khi đó, màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê, năng lượng và quan niệm may mắn của người Phương Đông.  

[saokim.com.vn]  Thiết kế logo gạo Sếu Rice thực hiện bởi Sao Kim Branding
Thiết kế logo gạo Sếu Rice thực hiện bởi Sao Kim Branding

5. Bền bỉ

Một logo tốt có thể đi cùng năm tháng với doanh nghiệp mà không phải điều chỉnh nhiều. Ít nhất nó có thể tồn tại đến 3- 10 năm. Có một “bí quyết” để logo trở nên bền bỉ hơn đó là tránh xu hướng tạm thời vì nó sẽ không kéo dài mãi. 

Nên nhớ, logo là thứ giúp phân biệt một thương hiệu với các đối thủ trong ngành, vì vậy, một logo độc đáo và sáng tạo thường sẽ dễ duy trì lâu hơn những thiết kế logo không có nhiều khác biệt. 

Logo là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thiết kế logo đầu tư bài bản là nền tảng vững chắc đầu tiên cho quá trình hình và  phát triển của thương hiệu. 

Nếu là bạn chủ doanh nghiệp/ Marketer mong muốn thiết kế Logo, nhận diện thương hiệu mình, hãy gọi cho Sao Kim theo số hotline 0964.699.499 nếu anh/ chị có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ đồng hành. Sao Kim sẵn sàng hỗ trợ bạn!

SAOKIM BRANDING 

Tel: +84 964 699 499

Website: www.saokim.com.vn 

Email: info@saokim.com.vn

Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

12 − 8 =