Logo thương hiệu là gì? Top 5 mẹo thiết kế logo độc đáo nhất

Blog » Tin tức khác » Logo thương hiệu là gì? Top 5 mẹo thiết kế logo độc đáo nhất

Thiết kế logo là yếu tố đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Sau đây, chúng tôi chia sẻ cho bạn về thiết kế logo và mẹo thiết kế logo độc đáo khác biệt so với đối thủ.

1. Thiết kế logo thương hiệu là gì? 

Thiết kế Logo được hiểu là một sản phẩm trực quan gồm hình ảnh, kí tự hay kết hợp cả hai yếu tố trên, là biểu tượng để khách hàng nhận diện và phân biệt doanh nghiệp của bạn với doanh nghiệp khác. 

[saokim.com.vn] Thiết kế logo Thiên Nam Group
Thiết kế Logo Thiên Nam Group do Sao Kim Branding thực hiện

Logo thương hiệu là phương tiện giúp bạn tiếp cận, tạo sự ghi nhớ và gây dựng uy tín với khách hàng. Một logo tiêu chuẩn cần thể hiện được mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. 

2. Giá trị của một thiết kế logo mang lại cho thương hiệu

2.1 Truyền tải thông điệp thương hiệu

Được xây dựng dựa trên yếu tố hình ảnh, chữ viết và màu sắc, thiết kế logo gây ấn tượng mạnh đến cảm xúc khách hàng. Dựa vào logo đó, họ sẽ hiểu được bạn là ai, lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì và những giá trị bạn hứa hẹn sẽ đem lại.

[saokim.com.vn] Thiết kế Logo
Logo Videc Group do Sao Kim Branding thực hiện

2.2 Thể hiện tính cách thương hiệu 

Mỗi thương hiệu đều có một nét tính cách riêng, thiết kế Logo chuyên nghiệp là cách thương hiệu bày tỏ đặc trưng của bản thân và định hướng cảm nhận của công chúng về thương hiệu đó. Logo phù hợp với chiến lược thương hiệu thể hiện được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp, ví dụ như “quyến rũ”, “quyết đoán”, “thân thiện”, “trung thực”, hay “sáng tạo”. 

2.3 Thu hút thêm khách hàng mới

Với thiết kế đơn giản và dễ nhớ, Logo xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ catalogue, danh thiếp đến mạng xã hội, website đến các phương tiện truyền thông. Do vậy, logo góp phần đưa tên tuổi của bạn bay xa và phổ biến hơn với công chúng.

[saokim.com.vn] Thiết kế logo của Sếu Rice
Logo của Sếu Rice do Sao Kim Branding thực hiện

Khách hàng sẽ ấn tượng và chú ý tới bạn hơn khi họ thấy được các nội dung tiếp thị hình ảnh được đầu tư và sáng tạo, đặc biệt là logo. 

3. Mẹo thiết kế logo độc đáo khác biệt

3.1 Tránh trùng lặp ý tưởng

Để có một logo độc đáo, trước hết logo của bạn phải hạn chế được càng nhiều ý tưởng trùng lặp so với đối thủ càng tốt. Bạn cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để loại bỏ những yếu tố dễ nhầm lẫn với đối thủ và rút ra thế mạnh và điểm yếu của họ.

[saokim.com.vn] Thiết kế logo độc đáo của chứng khoán Agribank
Logo độc đáo của chứng khoán Agribank do Sao Kim thực hiện

Hãy chú ý nghiên cứu đối thủ một cách lý trí để không vô tình chịu ảnh hưởng và phụ thuộc vào ý tưởng của họ.

3.2 Dùng font chữ của riêng mình

Nếu bạn chọn logo có chữ viết, hãy sáng tạo font chữ của riêng mình hoặc tìm kiếm những font chữ chưa từng được sử dụng trước đó. Canon và Disney là ví dụ điển hình nhất cho mẹo thiết kế này. Họ đã ghi dấu ấn với công chúng trên thế giới bằng những phông chữ kinh điển.

3.3 Thể hiện rõ tính cách thương hiệu

Logo thương hiệu không chỉ khiến công chúng ghi nhớ bạn qua hình ảnh biểu tượng mà còn lưu giữ ấn tượng về nét đặc trưng của bạn. Logo là yếu tố tác động mạnh mẽ tới cảm xúc và hành vi mua sắm của khách hàng, do đó bạn cần thể hiện được nét tính cách độc đáo của riêng mình để tạo lợi thế cạnh tranh trước đối thủ. 

[saokim.com.vn]  thiết kế logo
Sự sang trọng của Maison du Vietnam được Sao Kim thể hiện qua Logo

3.4 Tận dụng không gian âm

Không gian âm là những khoảng trắng không chứa nội dung trong logo để tăng thêm tính đối xứng cho bố cục và khiến thiết kế trở nên tự nhiên hơn. Không gian âm cũng được tận dụng để tạo ảo ảnh quang học giúp người xem có những khám phá thú vị và giúp bạn truyền tải nhiều tầng thông điệp. 

[saokim.com.vn] Thiết kế logo nội thất cao cấp Pondo
Logo nội thất cao cấp Pondo do Sao Kim thực hiện 

Không gian âm là yếu tố đòi hỏi nhà thiết kế thực sự có tư duy sáng tạo. Nếu bạn thực sự có khả năng, hoặc tin tưởng vào những chuyên gia như Sao Kim, bạn hoàn toàn có thể ghi điểm và bỏ xa đối thủ nhờ logo thương hiệu.

3.5 Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc logo cũng góp phần không nhỏ khi truyền tải thông điệp thương hiệu tới khách hàng. Màu sắc trong logo của bạn phải thống nhất với nhận diện thương hiệu, phù hợp với chiến lược và tôn chỉ, mục tiêu hoạt động của thương hiệu.

[saokim.com.vn] thiết kế logo của công ty mật ong Bồ Đề Hoa
Màu vàng và nâu được Sao Kim lựa chọn cho Logo của công ty mật ong Bồ Đề Hoa

Trên đây là thông tin tổng quan về thiết kế logo giúp bạn xây dựng thương hiệu thành công và khác biệt với đối thủ. Với kinh nghiệm triển khai hơn 7000 dự án, Sao Kim luôn sẵn sàng trở thành người đồng hành tin cậy cùng bạn trong dự án thiết kế logo mang dấu ấn thương hiệu. Hãy liên hệ với Sao Kim qua số điện thoại 0964.699.499 để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí.

SAOKIM BRANDING 

Tel: +84 964 699 499

Website: www.saokim.com.vn 

Email: info@saokim.com.vn

Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

1 + 18 =