5 ứng dụng dịch tiếng Anh bằng hình ảnh phổ biến nhất hiện nay

Blog » Phần mềm » 5 ứng dụng dịch tiếng Anh bằng hình ảnh phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang mất khá nhiều thời gian khi ngồi gõ lại một đoạn văn bản từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt. Nhất là trong trường hợp cần gấp. Bạn mong muốn tìm được phương pháp dịch nhanh mà vẫn đảm bảo được yếu tố chất lượng. Danh sách các ứng dụng dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh bên dưới đây sẽ là tư liệu tuyệt vời giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian vừa giữ được hiệu suất công việc. Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

I. Lợi ích của ứng dụng dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh

Tiết kiệm thời gian

Ưu điểm lớn nhất của các app dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh đó là tiết kiệm thời gian. Trong công việc, sẽ có những lúc bạn cần báo cho sếp hoặc khách hàng thông tin gấp. Nhưng bạn lại không thể ngồi đó và đánh lại toàn bộ đoạn văn bản cần dịch. Lúc này ứng dụng dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh sẽ là cứu tinh dành cho bạn. Quá tuyệt vời luôn phải không nào. 

Linh hoạt

Hầu hết các app dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh đều có thể được tải trên Google Play hoặc App Store. Nên người dùng có thể sử dụng một cách chủ động và linh hoạt. Dù bạn di chuyển đến bất kì địa điểm nào, trong bất cứ khoảng thời gian nào, chỉ cần trên điện thoại có wifi hoặc 3G/4G, bạn có thể sử dụng ứng dụng dịch một cách dễ dàng, nhanh chóng.

ứng dụng dịch tiếng anh bằng camera
Ứng dụng dịch tiếng Anh bằng camera

II. App dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh phổ biến nhất 2024

1. Google Dịch

Google Translate – Dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng camera

Google Dịch (Google Translate) đứng đầu trong danh sách App dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh. Chắc chắn rằng đối với các cá nhân thường xuyên làm việc và sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh, thì ứng dụng này vô cùng quen thuộc. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tận dụng hết những điểm vượt trội của Google Dịch. Tương tự như các ứng dụng khác, Google Dịch giúp người dùng nắm bắt được thông tin văn bản cần dịch một cách nhanh chóng thông qua việc chụp ảnh. Nhưng nó có một điểm tuyệt vời hơn so với các ứng dụng khác đó là tính năng dịch ngoại tuyến. Tức là bạn không cần có kết nối Internet. Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng Google dịch để dịch nội dung mà mình cần. 

Là một sản phẩm của Google, Google Dịch hiện là phần mềm dịch tiếng Anh sang tiếng Việt phổ biến. Đây cũng là app được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. 

2. Microsoft Translator

Microsoft Translator
Microsoft Translator – App dịch tiếng Anh sang tiếng Việt bằng camera, giọng nói hoặc bằng văn bản

Bản cập nhật mới nhất của Microsoft Translator được phát hành vào ngày 1 tháng 3 năm 2019. Sau đó app đã có hơn 10 triệu lượt tải về trên Google Play. Dung lượng của ứng dụng chỉ khoảng 49 MB. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất với Google Dịch trong mảng ứng dụng dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh.

Ứng dụng này có cách hoạt động đơn giản và trực quan hơn. Người dùng chỉ cần sử dụng camera trên điện thoại thông minh và chụp ảnh lại nội dung cần dịch. Ứng dụng sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ và nội dung của văn bản. Sau đó nó sẽ dịch và hiển thị văn bản đã dịch sang ngôn ngữ được chỉ định ngay trên chính phần nội dung của bức ảnh. Điểm vượt trội của Microsoft Translator là có thể dịch được nội dung của tấm ảnh có phần văn bản được thể hiện bằng hai ngôn ngữ khác nhau.

Tuy nhiên, khi người dùng chọn chế độ tự nhận diện ngôn ngữ gốc, nội dung cần dịch thường không rõ nghĩa và chính xác lắm. Vì vậy, để đảm bảo độ chính xác của nội dung dịch, người dùng nên chọn ngôn ngữ đầu vào để văn bản dịch hiển thị kết quả tốt nhất. Trong một số trường hợp ứng dụng không nhận dạng được ngôn ngữ gốc. Tình huống này xảy ra đối với các quốc gia không sử dụng ký tự La-tin. Người dùng có thể để ứng dụng tự nhận diện ngôn ngữ ban đầu. Sau đó tiến hành dịch hai lần để có kết quả tốt hơn. Hiện tại, ứng dụng chưa có lựa chọn tiếng Việt ở ngôn ngữ gốc.

3. Naver Papago Translate

Naver Papago Translate được nằm trong danh sách đề xuất của ban biên tập trên Google Play. Đây là ứng dụng của một công ty Hàn Quốc mang tên Naver phát triển. Hiện nó đã đạt 5 triệu lượt download. Bản cập nhật mới nhất hiện nay được phát hành vào ngày 17 tháng 6 năm 2019. Bởi vì ứng dụng này có nguồn gốc từ một công ty công nghệ Hàn Quốc nên khả năng dịch Tiếng Anh có phần hạn chế. Nhưng nó vẫn ở trong mức có thể chấp nhận được. Nó được người dùng đánh giá là dịch Tiếng Hàn tốt hơn. 

Ứng dụng dịch tiếng Anh bằng hình ảnh Naver Papago Translate
Ứng dụng dịch tiếng Anh bằng hình ảnh Naver Papago Translate

Ứng dụng hiện đang hỗ trợ dịch 13 loại ngôn ngữ khác nhau như Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha, Nhật, Trung Quốc (phồn thể/ giản thể), Pháp, Nga, Đức, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Ý. Dung lượng của nó rất nhẹ, chỉ khoảng 9,8 MB. 

Cách thức hoạt động của Naver Papago Translate có phần phức tạp hơn một chút. Nếu muốn dịch nội dung cần sử dụng, người dùng phải chụp lại toàn bộ văn bản. Sau đó quét chọn nội dung cần dịch. Điểm hạn chế của ứng dụng này cho tới thời điểm hiện tại đó là vẫn chưa có lựa chọn Tiếng Việt ở ngôn ngữ gốc. 

4. Photo Translator

Photo Translator
Photo Translator

Nền công nghệ của Việt Nam ta đang ngày càng phát triển và hội nhập thế giới. Thông tin đáng vui mừng đó là ứng dụng dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh Photo Translator là sản phẩm của công ty Evolly.App (Việt Nam). Theo như  mô tả thì ứng dụng có tính năng tự động nhận diện ngôn ngữ gốc. Ứng dụng hỗ trợ dịch thuật sang hơn 100 ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc (giản thể và phồn thể), Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý. Hiện tại, khả năng dịch thuật của ứng dụng Photo Translator chỉ ở mức tương đối. Tức là trong giới hạn mà người dùng có thể chấp nhận được. Đây là kết quả đánh giá của người dùng trên Google Play.

Đa phần các ứng dụng dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh đều được phát hành miễn phí trên thiết bị di động. Tuy nhiên, có một chút khác biệt đối với ứng dụng Photo Translator. Đó là nó được phát hành theo hình thức tính phí với mức phí là 500 ngàn đồng/năm. Hoặc tính theo ngày là 20 ngàn đồng/ngày. Ứng dụng này cho phép người dùng có thời gian trải nghiệm thử sản phẩm trước khi quyết định đăng ký sử dụng là 3 ngày. 

Trong thời gian dùng thử, để có được nội dung văn bản dịch bằng hình ảnh, người dùng phải thực hiện chụp lại nội dung cần dịch. Sau đó điều khiển phím mũi tên “quay lại” để thoát quảng cáo được chèn vào. Cuối cùng bạn mới nhận được kết quả là một bức ảnh với phần nội dung được dịch hiển thị đè lên nội dung trên ảnh chụp.

5. Dear Translate

Ứng dụng có dung lượng 53 MB với hơn 500 ngàn lượt tải. Ứng dụng dịch Tiếng Anh bằng hình ảnh Dear Translate nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng với số điểm đánh giá là 4,5 sao trên Google Play. Đây là app do công ty Youdao (Trung Quốc) phát triển. App có khả năng dịch 107 loại ngôn ngữ khác nhau. 

Điểm ưu việt so với hai ứng dụng Microsoft Translator và Naver Papago Translate đó là Dear Translate cho phép người dùng chọn ngôn ngữ gốc là Tiếng việt. 

Dear Translate
Dear Translate

Phương thức hoạt động và hiển thị văn bản dịch tương tự như Microsoft Translator. Người dùng sau khi chọn ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ cần dịch. Chọn vào tính năng dịch qua camera. Chụp lại hình ảnh nội dung cần dịch như thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chống chỉ định, những điều cần lưu, thành phần…Công cụ này sẽ tự động nhận diện nội dung cần dịch. Dịch sang ngôn ngữ đích và hiển thị phần nội dung đã dịch lên trên phần nội dung gốc.

III. Hỗ trợ từ các dịch vụ dịch thuật để bản dịch chính xác hơn

Dịch thuật Phương Đông vừa chia sẻ đến các bạn các ứng dụng/app/phần mềm dịch Tiếng Anh sang tiếng Việt bằng hình ảnh/camera hiệu quả nhất hiện nay. Việc sử dụng thành thạo các ứng dụng này sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn, nhất là trên phương diện tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cần đến một văn bản dịch thuật chuyên nghiệp. Hay cần bản dịch chất lượng để tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Hãy gọi cho chúng tôi ngay để nhận được tư vấn chi tiết và mức giá ưu đãi. Với 08+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch thuật nhiều ngôn ngữ như dịch tiếng Anh, dịch tiếng Nhật, dịch tiếng Hàn, dịch tiếng Trung, dịch tiếng Nga, dịch tiếng Đức, dịch tiếng Pháp, chúng tôi tự hào mang đến cho quý khách hàng những trang dịch giá trị và chất lượng. 

5/5 - (18 bình chọn)
Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

sixteen − 7 =