Các phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp không thể bỏ qua

Blog » Phần mềm » Các phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp không thể bỏ qua

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và nhu cầu dịch thuật ngày càng nhiều, các phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp lần lượt ra đời. Những phần mềm này đóng vai trò rất quan trọng và hữu ích trong việc hỗ trợ người dùng tạo ra các bản dịch nhanh chóng với độ chính xác cao.

Dịch Thuật Phương Đông xin gửi đến bạn thông tin về top các phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp được tin dùng nhất.

Những phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp Online

Google Translate (Google Dịch)

Google Translate hẳn phải là phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp đa ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Được phát triển bởi Google, bạn có thể sử dụng phần mềm này ở trên laptop, điện thoại, máy tính bảng ở bất kỳ thời điểm nào miễn là thiết bị đang được kết nối internet.

Google Translate hỗ trợ dịch được tổng cộng 109 ngôn ngữ. 

  • Trên phiên bản di động, Google Translate giúp bạn dịch văn bản, giọng nói và quét văn bản trên hình ảnh. 
  • Trên phiên bản máy tính, Google Translate có thể dịch nhanh toàn bộ văn bản trên website hoặc một đoạn tài liệu dưới 5000 từ.
Phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp Google Translate
Phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp Google Translate

Microsoft Translator

Microsoft Translator cũng được phát triển bởi một ông lớn trong ngành công nghệ và là một đối thủ ngang tài ngang sức với Google Translator. Về chức năng, Microsoft hoạt động gần như tương tự với Google. Tuy nhiên họ chỉ hỗ trợ tổng cộng 70 ngôn ngữ, ít hơn khoảng 30 ngôn ngữ so với Google Translator.

Dịch thuật bằng Microsoft translator
Dịch thuật bằng Microsoft translator

Đều được hàng nghìn lượt đánh giá rất tốt từ người dùng, thật khó để có thể lựa chọn được phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp tốt hơn giữa Microsoft Translator và Google Translator

Adept Translator Pro

Theo như thông tin nhà phát triển đưa ra, Adept Translator Pro là phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp hỗ trợ lên đến 72 ngôn ngữ. Adept Translator Pro có thể dịch các từ, cụm từ, đoạn văn chính xác theo ngữ cảnh. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp người dùng cải thiện trình độ ngoại ngữ, hạn chế sự phụ thuộc vào phần mềm của người dùng.

Phần mềm Adept Translator Pro
Phần mềm Adept Translator Pro

Qua trải nghiệm sử dụng, Adept Translator Pro đem lại chất lượng bài dịch khá tốt, dịch nhanh, chính xác, sử dụng từ ngữ đúng với ngữ cảnh và đầy đủ nội dung so với dữ liệu gốc được nhập vào.

Oxford Dictionary

Khác với các phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp bên trên, Oxford Dictionary chỉ hỗ trợ dịch tiếng Anh sang tiếng Việt. Phần mềm này sở hữu thư viện từ vựng, ngữ pháp lẫn cấu trúc câu vô cùng đa dạng và phong phú, từ đơn giản đến nâng cao.

Không chỉ là một phần mềm phiên dịch tiếng Anh thông thường, Oxford Dictionary còn có nhiều tính năng hỗ trợ khác, như dịch các từ lóng, thành ngữ, từ cổ…từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Những phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp Offline

PROMT Master

PROMT Master là một phần mềm dịch tiếng Anh cực chuẩn, hỗ trợ lên đến 16 ngôn ngữ khác nhau. Phần mềm này có thể tự động dịch toàn bộ văn bản trong file (do bạn chọn) sang ngôn ngữ tùy ý. Bạn có thể soạn tài liệu trong PowerPoint, Word, Excel, Outlook… và dịch chỉ với một cú nhấp chuột.

Định dạng hỗ trợ: pdf, doc, docx, rtf, xls, xlsx, msg, html, pptx, xml. 

Tuy nhiên lưu ý là bạn sẽ phải trả mức phí để sở hữu PROMT Master. Thay vào đó, nhà phát triển cam kết rằng các bản dịch mang tính bảo mật sẽ được bảo vệ hơn, tránh bị tiết lộ ra bên ngoài nếu bạn sử dụng phần mềm dịch offline này.

Babylon 10 Premium Pro

Babylon Premium Pro được đánh giá là một trong những phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp chuẩn xác nhất, hỗ trợ lên đến 77 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Việt. Phần mềm này cho phép bạn cài đặt từng ngôn ngữ cụ thể cho từng địa chỉ liên hệ trong mail. Ví dụ, bạn viết mail bằng tiếng Việt, bạn cài đặt tiếng Anh cho người nhận A, thì A sẽ nhận được mail bằng tiếng Anh, được dịch từ chính email của bạn gửi. Và ngược lại, khi bên kia gửi mail, tiếng Anh sẽ được dịch sang tiếng Việt.

Babylon Premium Pro
Babylon Premium Pro

Ngoài ra, giá cả của Babylon Premium Pro cũng khá phải chăng, chất lượng bản dịch cực kì chính xác và có khả năng tương tác với những ứng dụng khác trên máy tính.

Just Translate

Just Translate là một phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp miễn phí, tích hợp các tính năng thú vị, bao gồm nhận dạng ngôn ngữ tự động. Phần mềm này được đánh giá cao về khả năng dịch các văn bản tiếng nước ngoài tức thời ngay trên những ứng dụng khác. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ dịch tiếng Anh offline, kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả.

just translate
Just translate

Những phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp dành cho tài liệu chuyên ngành 

Phần mềm hỗ trợ dịch thuật cho tài liệu chuyên ngành, hay còn viết tắt là CAT (Computer-assisted Translation), là một phương pháp dịch tài liệu trong đó người dùng sẽ sử dụng phần mềm máy tính để hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình dịch thuật nhằm tăng năng suất và chất lượng bản dịch.

Smartcat

Smartcat là một trong những phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp được phát triển trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp, công ty dịch thuật và cả các phiên dịch viên tự do. Phần mềm hỗ trợ dịch tiếng Anh miễn phí và khá dễ sử dụng. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể sử dụng Smartcat để thanh toán tiền nếu thuê người phiên dịch cho dự án của mình.

MateCat

MateCat cũng tương tự Smartcat, cho phép bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí, không giới hạn về số lượng dự án. Ưu điểm lớn của phần mềm này là nó cho phép bạn truy cập cơ sở dữ liệu được công khai và áp dụng cho dự án của mình mà không cần dịch lại từ đầu. Nhược điểm lớn nhất của MateCat chính là nó tự động công khai các bản dịch của bạn theo mặc định. Vậy nên nếu bạn đang dịch những tài liệu mật, cần setup lại memory ở chế độ riêng tư trước khi bắt đầu.

SDL Trados Studio

SDL TRADOS là một trong những phần mềm dịch thuật ở thị trường Việt Nam. Phần mềm này có hỗ trợ tính năng dịch, quản lý, xử lý thuật ngữ chuyên ngành, đồng thời biên tập, hiệu chỉnh và chạy LQA (Language Quality Assurance – Hệ thống đảm bảo chất lượng ngôn ngữ)

>>> Tìm hiểu về phần mềm dịch thuật SDL Trados Studio
>>> Dịch vụ dịch thuật phần mềm, bản địa hoá App/Software

SDL cho phép dùng thử miễn phí, đồng thời cung cấp nhiều gói phù hợp dành riêng cho cá nhân và nhóm dịch thuật chuyên nghiệp.Và đó là danh sách các phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp nhất hiện nay mà Dịch Thuật Phương Đông vừa cung cấp đến bạn. Cùng với sự phát triển của các phần mềm này, việc dịch thuật các tài liệu sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bạn muốn đảm bảo văn bản được dịch một cách chuyên nghiệp và chính xác hơn trên nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Dịch Thuật Phương Đông, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

5/5 - (23 bình chọn)
Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

nineteen + 16 =