Chinh phục nhà tuyển dụng với mẫu CV tiếng Anh ấn tượng

Blog » Chia sẻ - kinh nghiệm » Chinh phục nhà tuyển dụng với mẫu CV tiếng Anh ấn tượng

Nhiều người vẫn nghĩ bước quyết định trên con đường “xin việc” đó là trở nên nổi bật trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu như mẫu CV tiếng Anh của bạn còn không đọng lại trong tâm trí của nhà tuyển dụng thì cơ hội để trở nên “nổi bật” là chuyện rất xa vời! Nhất là khi thời gian trung bình các nhà tuyển dụng dừng lại ở một CV chỉ là 5 giây.

Đừng để cơ hội vụt qua tầm tay với những mẫu CV ấn tượng được tuyển chọn từ Phương Đông. Hoặc tham khảo các mẹo để tự tạo một CV hấp dẫn cho riêng mình. Dù bạn đã là một Senior hay chỉ mới ra trường, các mẫu CV dưới đây sẽ giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng.

CV tiếng Anh – Công cụ không thể thiếu khi xin việc

CV hay Curriculum Vitae, là một bản sơ yếu lý lịch. Thông qua CV người đọc sẽ có được đầy đủ tất cả quá trình công tác, học tập và khả năng của ứng viên. Trước đây, người xin việc chỉ cần soạn CV theo kiểu liệt kê. Ứng viên thường trình bày hết tất cả bản thân đã đạt được lên một tờ giấy trắng là xong.

CV là bước đầu gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
CV là bước đầu gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Nhưng trong thời đại hiện nay, tỷ lệ ứng tuyển còn cao hơn tỷ lệ đậu đại học. Một bản CV xin việc cần phải thực sự nổi bật và sáng tạo. Đặc biệt một mẫu CV còn chứng tỏ được năng lực ngọai ngữ của bạn. Tạo CV tiếng Anh cũng mở rộng cơ hội của bạn ra các doanh nghiệp nước ngoài.

Cần viết gì trong một mẫu CV tiếng Anh đúng chuẩn?

Dù là CV tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác, một mẫu CV cơ bản cần phải có những nội dung như sau:

Thông tin cá nhân của ứng viên

Để bắt đầu, bạn cần cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin cơ bản về bản thân. Cơ bản nhất là đầy đủ họ tên, thông tin liên hệ và địa chỉ nếu cần thiết. Lưu ý rằng trong các mẫu CV tiếng Anh, nếu như nhà tuyển dụng là công ty nước ngoài, bạn cần chú ý trong cách viết Họ và Tên của mình để tránh hiểu nhầm. Ví dụ, bạn có thể cân nhắc ghi tên của mình là “Van Nguyen”. Như vậy có thể tránh được những trường hợp nhà tuyển dụng hiểu sai tên của bạn.

Trình độ học vấn

Ứng viên cần trình bày rõ ngành học và trường học của bản thân. Ngoài ra, đừng quên nêu rõ các khóa học kỹ năng, các khóa đào tạo có liên quan đến vị trí ứng tuyển để tăng cơ hội cạnh tranh của mình. Trong trường hợp bạn mới hoặc chuẩn bị ra trường, bạn cần ghi thêm điểm số trung bình để nhà tuyển dụng đánh giá được chính xác khả năng của bạn. Có thể nêu thêm một số thành tựu trong học tập của bạn để gây ấn tượng thêm. Ví dụ như các đề tài khoá luận, đồ án bạn đã hoàn thành. Đánh giá cao từ giáo viên cũng là một lợi thế cho các sinh viên mới ra trường.

Kinh nghiệm công tác, làm việc

Bạn cần liệt kê đầy đủ quá trình công tác của bản thân ở các vị trí và công ty trước đây. Lưu ý rằng trong phần liệt kê, bạn cũng cần ghi rõ vị trí bản thân đã từng đảm nhiệm đi kèm với mô tả công việc ngắn gọn của những vị trí đó. Bởi vì đây chính là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá thực lực và tiềm năng làm việc của bạn.

Mô tả công việc trước đây của bạn cũng nên phù hợp với vị trí bạn mong muốn ứng tuyển. Ví dụ bạn muốn ứng tuyển vị trí nhân sự thì các kinh nghiệm trước đây nên có những công việc liên quan như tuyển dụng, tính lương, truyền thông nội bộ. Với các bạn mới ra trường có thể ghi vào những hoạt động ngoại khoá, công việc làm thêm… Đây đều sẽ là điểm cộng cho bạn.

Các chứng nhận, chứng chỉ

Bạn cần ghi rõ những chứng chỉ, chứng nhận của các kỹ năng có liên quan như IELTS, tin học văn phòng, các chứng chỉ ngoại ngữ khác. Cần lưu ý là trong CV bạn chỉ cần liệt kê các chứng chỉ mình đã đạt được mà thôi. Chi tiết về các chứng chỉ này bạn có thể đính kèm cùng với CV.

Đoạn mô tả bản thân

Nội dung này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ viết. Những đoạn mô tả mang tính cá nhân như “vui vẻ, hòa đồng thích đi xem phim” thường dẫn đến những kết cục “đi vào lòng đất”. Một đoạn mô tả đúng chuẩn phải bộc lộ được tính cách của ứng viên trong công việc. Giúp cho nhà tuyển dụng hình dung được bạn sẽ là ai trong môi trường của họ.

Mục tiêu nghề nghiệp

Đây dường như là nội dung quan trọng nhất trong các mẫu CV tiếng Anh xin việc. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần tránh kiểu viết qua loa như “mục tiêu của tôi là có cơ hội thăng tiến” hay “tôi muốn có công việc ổn định”. Thay vào đó, hãy đi sâu vào dự định trong công việc của mình. Hãy phân tích các mục tiêu ở ngắn hạn và dài hạn của bạn. Mục tiêu nghề nghiệp không chỉ để trình bày định hướng nghề nghiệp của riêng mình mà nó còn là thứ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá liệu có bạn có trở nên hữu ích cho họ hay không. Đừng quên lồng ghép công ty và vị trí mong muốn vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Đừng nhàm chán – Mẹo viết CV ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

Ở vị trí của nhà tuyển dụng, mỗi ngày họ phải tiếp nhận hàng chục lá đơn xin ứng tuyển đến từ cộng đồng ứng viên. Theo khảo sát, mỗi nhà tuyển dụng chỉ có khoảng 4-5s để đọc 1 CV. Vậy  trong hằng hà sa số những mẫu CV tiếng Anh được gửi về, làm thế nào để CV của bạn trở nên ấn tượng hơn và giúp bạn có được cơ hội phỏng vấn? Phương Đông xin chia sẻ một vài mẹo viết CV đột phá để bạn có thể vượt qua được ải đầu tiên khi đi xin việc.

Hãy đầu tư vào bố cục

Bố cục của một bản CV cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho các nhà tuyển dụng có được cái nhìn tổng thể và rõ ràng nhất về ứng viên của họ. Một bố cục phù hợp thường không quá dàn trải qua nhiều trang A4 mà nó thường cô đọng và dễ nhìn. Ngoài ra một cách trình bày độc đáo cũng giúp gây ấn tượng mạnh với người đọc. Một CV với thiết kế khác hẳn, sáng tạo và mới lạ sẽ khiến bạn nổi bật hơn.

Có nhiều bố cục khác nhau cho một mẫu CV tiếng Anh. Bạn có thể lựa chọn bố cục Timeline. Với thiết kế này, bạn hãy ưu tiên trình bày các kinh nghiệm của mình trước sau đó đến các thành tựu của bản thân. Có rất nhiều cách để bạn phát triển một CV chứ không chỉ là một văn bản bình thường. Hiện nay các bạn học hoặc làm trong mảng thiết kế còn có thể làm các CV rất đẹp bằng đồ hoạ. Thậm chí là sáng tạo CV bằng video. Hoặc bạn cũng có thể chọn một bố cục đơn giản nhưng giới thiệu được đầy đủ các thông tin về ứng viên như dưới đây.

Bố cục mẫu CV tiếng Anh
Bố cục mẫu CV tiếng Anh

Trau chuốt trong hoạch định mục tiêu và định hướng

Có một suy nghĩ sai lầm rất phổ biến ở các ứng viên khi viết CV. Họ chỉ coi CV như là một văn bản để thể hiện bản thân của họ. Với doanh nghiệp, CV của bạn chính là thước đo cho những gì họ nhận lại khi đầu tư vào bạn. Nếu như chỉ chăm chăm đề cập đến những hoài bão của bản thân hay các mục tiêu của riêng mình thì CV của bạn được coi là không có giá trị trong mắt nhà tuyển dụng. Vì họ không quan tâm đến những điều hoa mỹ ấy. Mà là bạn có thể đóng góp giá trị gì cho công ty.

Lời khuyên cho bạn là hãy dành thời gian nghiên cứu về công ty mà mình sắp ứng tuyển. Tìm hiểu định hướng và những dự án của công ty. Hãy tưởng tượng xem nếu như mình là một nhân viên của công ty, bạn sẽ có những kế hoạch nào để đóng góp cho sự phát triển chung của tập thể? Viết một cách ngắn gọn về những định hướng của bạn cho công ty. Chỉ viết đủ để thu hút nhà tuyển dụng. Sau đó bạn có thể trình bày những ý tưởng đó rõ hơn khi phỏng vấn.

Đừng sai chính tả

Một mẫu CV tiếng Anh chuẩn mực đầu tiên cần phải đúng chính tả. Đối với những bạn không thường xuyên sử dụng tiếng Anh thì việc sai chính tả rất khó tránh. Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra tiếng Anh trong quá trình làm CV. Hai ứng dụng phổ biến là Grammarly hoặc Google để kiểm tra các lỗi chính tả của mình.

Ngoài ra, bạn có thể viết CV bằng tiếng Việt và liên hệ Phương Đông để dịch CV sang tiếng Anh. Với kinh nghiệm dịch hơn 15.000 tài liệu thì chắc chắn CV của bạn sẽ trông cực kỳ thuyết phục trong mắt nhà tuyển dụng.

Những mẫu CV tiếng Anh nổi bật

Ngoài những nội dung cần có trong một CV, việc tham khảo thêm các mẫu CV trên mạng cũng là một cách. Đây là một bước khởi đầu tốt để bạn định hình CV của mình. Download các mẫu CV tiếng Anh ấn tượng bên dưới:

Ngoài ra, nếu như có nhu cầu dịch thuật tài liệu đa ngành, dịch thuật tiếng Anh, dịch thuật CV đa ngôn ngữ, hãy liên hệ dịch thuật Phương Đông để được hỗ trợ tốt nhất. Hy vọng những mẫu CV và mẹo trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trên con đường sự nghiệp. Và đừng quên tham khảo thêm các bài viết về thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành của Phương Đông. Không ngừng học hỏi và tìm kiếm cơ hội, bạn sẽ mau chóng có được thành công của riêng mình.

5/5 - (29 bình chọn)
Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

three × 4 =