Cách viết mẫu CV digital marketing đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng

Blog » Chia sẻ - kinh nghiệm » Cách viết mẫu CV digital marketing đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng

Nếu bạn đang có dự định nộp đơn cho một vị trí “xịn” thuộc ngành Digital Marketing, thì lẽ đương nhiên là mẫu CV digital marketing của bạn cũng phải thật ấn tượng. Yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần có khi làm trong ngành marketing đó là sự sáng tạo.

Điều này được thể hiện khi bạn biết cách quảng bá bản thân trở nên nổi bật hơn trong chính mẫu CV digital marketing của mình trước các nhà tuyển dụng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách viết một CV vừa phù hợp nhưng vẫn thể hiện được các ưu điểm giúp bạn gây ấn tượng. Cùng tham khảo ngay nhé!

Mẫu CV digital marketing nổi bật cần lưu ý những gì?

  • Nhấn mạnh vào những công việc bạn đã làm gắn với các con số. Ví dụ như doanh số, tỷ lệ truy cập vào trang web hoặc fanpage, số lượng khách hàng, tốc độ phát triển… Ghi chi tiết công việc liên quan đến những chuyên ngành thuộc marketing. Cụ thể là marketing truyền thống, digital marketing, quản lý marketing….
  • Sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành marketing cũng là một cách giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng
  • Hãy liệt kê những dự án mà bạn đã tham gia, dù thành công hay thất bại. Và quan trọng là bạn phải thêm được các kinh nghiệm, bài học cũng như thành tựu mình có được sau những dự án này.
  • Marketing đã, đang và luôn là ngành có tính cạnh tranh rất khốc liệt. Cho nên đòi hỏi người trong ngành phải luôn liên tục học hỏi, năng động và biết cập nhật xu thế. Vì thế, hãy thể hiện được rằng bạn có đam mê, biết nỗ lực phấn đấu học hỏi không ngừng để bắt kịp trend cũng như tạo ra các chiến lược marketing có hiệu quả nhất.
Cv digital marketing
CV digital marketing

Mẫu CV digital marketing cần có những nội dung gì?

Có rất nhiều cách để sáng tạo một mẫu CV digital marketing cho bản thân. Tuy nhiên bạn vẫn cần đảm bảo các nội dung sau đây có trong CV của mình:

Thông tin cá nhân

Tất nhiên bạn luôn cần phải giới thiệu những thông tin cá nhân cơ bản của mình trong mẫu CV digital marketing. Tuy cơ bản nhưng đây sẽ là phần thông tin mà nhà tuyển dụng dựa vào để liên hệ với bạn. Đó cũng là bước đầu để họ đánh giá sơ bộ về bạn. Vậy nên bạn nhớ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi CV đến nhà tuyển dụng nhé. Bạn nên cung cấp các thông tin sau đây:

  • Ảnh chân dung
  • Vị trí ứng tuyển
  • Họ và tên
  • Giới tính
  • Ngày/ tháng/ năm sinh
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ Email
  • Địa chỉ cư trú hiện tại
  • Link liên kết mạng xã hội (có thể có hoặc không)

Mục tiêu công việc

Mục tiêu công việc sẽ thể hiện năng lực cũng như khả năng của bạn. Đó là những thành tựu mà bạn có thể cống hiến cho công ty trong tương lai. Chẳng hạn như sự tăng trưởng về doanh số, nhận biết thương hiệu của khách hàng, tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, mở rộng thị trường tiềm năng,…

Trình độ học vấn:

Quá trình học tập sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn khái quát về năng lực của bạn trong lĩnh vực digital marketing. Hãy viết về cụ thể về con đường học vấn của bạn. Viết về những khóa bạn đã từng tham gia cũng như giải thưởng mà bạn đã đạt được. Lưu ý đừng viết chi tiết quá trình học tập cấp 1, cấp 2 và cấp 3 vì nó sẽ khiến mẫu CV digital marketing của bạn bị dài dòng không cần thiết.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là điều quan trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn cần ghi tên công ty đã làm, vị trí từng đảm nhận, công việc cụ thể. Cũng đừng quên những kết quả bạn đạt được trong công việc. Nếu bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào, vậy bạn cần nghiên cứu trước những yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí Digital Marketing. Như kinh nghiệm viết SEO content, chạy quảng cáo trên Google, viết bài seeding… Và dựa vào đó, bạn có thể ghi những kinh nghiệm làm việc có liên quan.

Những kỹ năng nổi trội

Digital Marketing là một lĩnh vực khá rộng và yêu cầu tương đối cao. Nên nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi ứng viên phải có một số kỹ năng thiết yếu quan trọng. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, làm việc nhóm, kiến thức về tin học… Ngoài ra cũng cần có sự hiểu biết về photoshop, SEO, Google AdWords…

Đặc biệt cần phải chú ý vào kỹ năng quan trọng là làm việc nhóm và sáng tạo. Công việc Digital Marketing cần sự phối hợp và làm việc cùng nhau giữa các thành viên. Vì vậy hãy để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn là người có tố chất quản lý và phối hợp tốt. Ngoài ra, bạn cần thể hiện bản thân là người có tư duy sáng tạo rõ ràng. Đừng đi theo lối mòn hay rập khuôn có sẵn.

Những thông tin liên quan khác

Ngoài các thông tin cơ bản và cần thiết đã được nhắc đến ở trên, bạn nên thêm vào một số chi tiết giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác. Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt cũng như ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, hãy thêm vào sở thích cá nhân, những câu lạc bộ đã tham gia… Điều này sẽ cho thấy một phần tính cách của bạn cũng như tạo được dấu ấn đối với nhà tuyển dụng,. Lưu ý chỉ cần viết ngắn gọn và súc tích, tránh dài dòng dễ gây nhàm chán nhé.

Mẫu CV digital marketing bằng tiếng Việt và tiếng Anh

Tham khảo các mẫu CV digital marketing trên mạng cũng là một cách để bạn có thể tạo nên một CV ấn tượng nhưng vẫn nêu bật được những ưu điểm của bản thân. Dịch Thuật Phương Đông xin gửi đến bạn hai mẫu CV digital marketing tiếng Việt và tiếng Anh đơn giản nhưng vẫn nổi bật.

Mẫu CV digital marketing tiếng Việt
Mẫu CV digital marketing tiếng Việt
Mẫu CV digital marketing tiếng Anh
Mẫu CV digital marketing tiếng Anh

Ngoài ra, nếu bạn chưa tự tin về khả năng viết CV bằng tiếng Anh của mình, đừng ngần ngại liên hệ với Dịch Thuật Phương Đông ngay hôm nay nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

5/5 - (19 bình chọn)
Liên hệ dịch tài liệu hoặc tìm phiên dịch viên

Viết một bình luận

four × three =